วันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ปัญหาประกันรถยนต์ ที่พบบ่อย

ปัญหาการทำประกันรถยนต์ เคลมประกัน ที่พบบ่อย มาดูคำตอบกันเป็นข้อๆ

1 ชุดแต่งที่ไม่ได้แจ้งประกัน เคลมได้มั้ย
คำตอบคือ หากเป็นฝ่ายถูกเรียกได้ จากฝ่ายผิด แต่การที่เราไม่ได้แจ้งประกันไว้ว่าแต่งอะไรบ้าง หากโดนชนเสียหาย ประกันจะไม่สามารถสวมสิทธิ์เราไปเรียกแทนเราได้ บางที่จึงให้เราไปทวงค่าเสียหายจากฝ่ายผิดเอง เฉพาะส่วนนี้ อีกอย่างที่ควรรู้ พวกชุดแต่งพวกนี้หายาก ผมเคยโดยชน ประกันหาให้ไม่ได้ ให้ผมไปหาซื้อเอง แล้วเอาใบเสร็จมาเบิก ต้องเป็นใบเสร็จ +ใบกำกับที่ ลง vat ด้วยนะครับ สำหรับคนที่โดนชนบ่อย อย่างผม หลังๆมานี้ ซื้อรถใหม่มาใช้ ขอใช้แบบไม่แต่งอะไรเพิ่มดีที่สุด เชื่อผมเถอะ
---

2. ประกันรถยนต์ สิ้นสุดวันคุ้มครองแล้ว คุ้มครองต่อหรือไม่

อันนี้ชัดนะครับ สำหรับประกันรถยนต์ สิ้นสุดวันไหน ก็หมดวันนั้น เวลา 16.30 น ตามที่เขียนไว้ในตารางกรมธรรม์ไม่มีการต่อเวลาพิเศษแบบฟุตบอลนะครับ เพิ่มอีกอย่าง หากเป็นประกันชั้น1 แบบที่ต้องตรวจสภาพรถ หากขาดอายุประกันมีสิทธิ์ขอตรวจรถ ถ่ายรูปรถใหม่ ได้นะครับ เวลาที่เหมาะสมที่ควรแจ้งต่อประกันล่วงหน้าคือ 1 เดือน ก็มีเหตุที่ไม่ควรแจ้งต่อล่วงหน้าเร็วเกินไป เพราะหากมีเคลมเบี้ยที่เค้าแจ้งมา อาจปรับใหม่อีกครับ
---


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น