วันพุธที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2558

ประกันรถยนต์ ชั้น 3

ประกันรถยนต์ ชั้น 3 
ประกันชั้น3 โดยส่วนมากแล้ว คนที่ทำประกันรถยนต์ชั้น 3 แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มใหญ่รถที่เก่ามากแล้ว ต้องการทำประกันไว้ เพื่อเป็นการกระจายความเสี่ยงออกไปให้บริษัทประกัน โดยไม่ค่อยหวงรถมาก รถเก่า อาจมีรอยเยอะ ทำประกันประเภทอื่นไม่ได้เพราะประกันไม่รับแล้ว ชนเล็กน้อยอาจไม่ได้ต้องการซ่อม เพราะรถมีรอยอยู่แล้ว  อีกกลุ่มที่เห็นได้บ้างคือกลุ่มรถหรูมากๆ รถนำเข้า ที่เจ้าของรถมีเงิน ทำไว้เพื่อตัดปัญหาเรื่องการพูดคุยกับคู่กรณี เวลาชนปล่อยให้เป็นหน้าที่ของประกันมาเคลียร์ แต่เรื่องเงินในการซ่อมรถตัวเองไม่มีปัญหา กลุ่มนี้มีอยู่แล้วโดยไม่ต้องกระจายความเสี่ยง หรือเรียกว่ารับความเสี่ยงเรื่องการซ่อมรถไว้เองได้

ประกันรถยนต์ชั้น 3 คุ้มครองอะไรบ้าง
ประกันชั้น 3 เน้นไปที่ ทรัพย์สิน และชีวิตของบุคคลอื่น หรือคนอื่นที่เราไปละเมิดเป็นหลัก โดยรถยนต์คันเอาประกันจะไม่ได้รับความคุ้มครอง เช่น ขับไปชนท้ายรถคนอื่น จะมีประกันช่วยจ่ายค่าซ่อมรถคืนที่โดนเราชน ส่วนรถเราซ่อมเองเป็นต้น

คนที่รับผิดชอบต่อสังคม เวลาขับรถอย่างน้อยต้องมีประกันชั้น 3
เนื่องจากเวลาเราขับรถบนถนน บอกไม่ได้ว่า จะไปชนคนอื่น บางทีเราอาจไปชนท้ายรถคนอื่นแบบไม่ตั้งใจ ในช่วงเวลานั้นมีเงินชดใช้ให้คนที่เราไปละเมิดหรือไม่ คนที่โดนเราชนต้องเสียหายทั้งทรัพย์สิน บาดเจ็บ และเสียเวลา หากเรามีประกันชั้น 3 นี่คือการการันตีว่า หากเราไปละเมิดคนอื่น อย่างน้อยมีคนค่อยชดใช้ให้ไม่มาก ก็น้อย เป็นที่แปลกว่าต่างประเทศ โดยเฉพาะอเมริกา การทำประกันบ้าน จะมีความรับผิดต่อคนภายนอกด้วย เช่น แขกที่มาบ้านเรา มาเดินลื่นล้มบาดเจ็บในบ้านเราเพราะพื้นบ้านเปียก ประกันก็จะจ่ายให้เนื่องจากเป็นความผิดของเจ้าของบ้าน แต่คนไทยยังห่างไกลกับสำนึกเรื่องความรับผิดต่อคนภายนอกอีกมากหรืออาจเป็นเพราะว่าสังคมเรา ถ้อยทีถ้อยอาศัย ไม่ค่อยกล้าเรียกร้องอะไรก็เป็นได้

 ประกันชั้น 3 ราคาเท่าไหร่ บริษัทอะไรดี ราคาถูกหรือแพง ต่อไปนี้เป็นรายละเอียด และจุดเด่น ว่าที่ไหนดี ไม่ดี

 - ประกันชั้น3 msig ถูกสุด สำหรับรถเก๋งจดทะเบียนส่วนบุคคล ราคา 1850 บาทเท่านั้น
เท่าที่สำรวจตลาดตอนนี้ ปี2558 ประกันชั้น3 ถูกสุดสำหรับเก๋ง 
฿เริ่มที่ 1850 บาทต่อปี ลดแล้วเหลือ 1759 บาท ที่เวป prakunrod.com
---


- ประกันชั้น3 รถกระบะ เบี้ยถูกสุดต้องยกให้ ไทยเศรษฐกิจ ประกันภัย 
฿เบี้ย 1999 บาทต่อปี ลดแล้วเหลือ 1899 บาท ที่ prakunrod.com
---

 - กลัวมั้ย โดนรถไม่มีประกันชนแล้วไม่ยอมจ่ายค่าซ่อมให้เรา ประกันชั้น 3 กันชน จากเอเขียประกันภัยช่วยได้ ปีละ 3333 บาท
ให้ความคุ้มครองแบบชั้น 3 แล้วยังคุ้มครองค่าซ่อมรถเรา กรณีรถไม่มีประกันมาชน วงเงิน 100,000 บาท เป็นประกันแบบชั้น 3 พิเศษ ไม่ใช่ประกัน 3+  ซื้อประกันนี้ เก๋ง คลิก!    , กระบะ คลิก!

---


 - เทเวศประกันภัยออกแพกเกจใหม่ "ประกันชั้น 3 เทเวศ คุ้มกัน" มาตัดราคา เอเชียกันชน ราคาถูกกว่ามากมาย
   ประกันรถยนต์ชั้น 3 เทเวศ คุ้มกัน แพกเกจนี้ออกตามหลังเอเชียชั้น 3 กันชน ห่างกันหลายปี เนื่องจากเห็นว่า เอเชียชั้น 3 กันชน นั้นขายดีและบริษัทประกันอื่นๆ ยังไม่ค่อยทำเรียกว่ามีกลุ่มลูกค้าที่สนใจอยู่มากแต่ไม่ค่อยมีใครตอบโจทย์ (โจทย์คือ ป้องกันพวกหัวหมอ ชนแล้วให้ไปเรียกร้อง ฟ้องศาลเอาเอง)  จึงออกแพกเกจที่เหมือนกันแต่ ลดเบี้ยลงมาให้ถูกลง (ออกที่หลัง ต้องตัดราคาลง เป็นเรื่องปกติ)คือ 

เอเชีย 3 กันชน เก๋ง กระบะ ตู้ ราคาเท่ากันที่ 3333 บาท
เทเวศ ชั้น 3 คุ้มกัน เก๋ง กระบะ ตู้ ราคา 2600 , 3000 , 3400 บาทตามลำดับ
มีวงเงินซ่อมรถ 100,000 บาท/ครั้ง (กรมธรรม์ "คุ้มกัน" คุ้มครองซ่อมรถผู้เอาประกัน เฉพาะกรณีเป็นฝ่ายถูกเท่านั้น)

จะเห็นว่า เก๋ง และ กระบะ เทเวศราคาถูกกว่า เอเชีย เห็นๆ
เช็คราคาประกันชั้น 3 คุ้มกัน ราคาถูก
ประกันชั้น 3 เทเวศ คุ้มกัน เก๋ง กระบะ 4 ประตูจดเก๋ง คลิก


 ---
 - ประกันชั้น3 เบี้ย 1912 บาท my choice สำหรับรถเก๋ง หรือกระบะสี่ประตูจดเก๋ง จากไทยไพบูลย์
 ก่อนหน้านี้ มีแพกเกจของ msig ชั้น 3 พันแปดกว่าๆ มาแล้ว ยกแพกเกจนี้มาให้เป็นตัวเลือก เนื่องจากว่าความคุ้มครองในตาราง ตัวเลขสูงกว่านิดหน่อย โดยเฉพาะทรัพย์สินบุคคลภายนอกให้สูงถึง 1 ล้าน และคุ้มครองคนในรถ 7 ที่นั่ง ที่นั่งละ 1 แสน นะครับ

ไทยไพบูลย์ ประกันภัย เป็นบริษัทในเครือไทยประกันชีวิต

---




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น