วันพุธที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เคลมประกันชั้น 1 ทำไมต้องเสีย 1 พัน

การเคลมประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ทำไมต้องเสียจุดละ 1 พัน
เคลมประกันอย่างไร ที่ไม่ต้องเสีย 1 พัน

เรื่องจริงของคนไทย คือการไม่ชอบอ่าน ต่างจากประเทศที่พัฒนาแล้ว และคนไทยยังชอบโวยวายเมื่อไม่เป็นไปตามที่ตัวเองต้องการ หรือคิดไว้

กรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 เขียนไว้ชัดเจนในคู่มือ ว่าการเคลมรอยขีดข่วน เสียหายต่อตัวรถที่ไม่ถึงกับยุบ แตก หรือไม่ได้เกิดจากการใช้รถ จะต้องเสียค่ารับผิดส่วนแรกด้วยจุดละ 1 พัน

ลองดูเหตุการตัวอย่าง
- ท่านมีรอยข้างประตูรถ สีถลอกครูด มีรอยยุบที่ตัวถังรถลงไปเล็กน้อย
ท่านจะเสีย 1 พันถ้าท่านแจ้งพนักงานเคลมว่า ไม่รู้เหมือนกันว่าเกิดเมื่อไหร่ อยู่ดีๆ สังเกตุเห็นว่ามันเป็นรอยแล้ว เหตุผลที่ต้องเสีย 1 พัน เพราะท่านบอกไม่ได้ว่า รอยยุบ รอยครูดนี้เกิดจากการใช้งานรถจริงๆ ท่านอาจมีศัตรูมาก จอดอยู่ดีๆ มีคนมาจิ้มเล่นซะ 1 ที แล้วบริษัทประกัน จะมาคุ้มครองรอยนี้ไม่ได้ เพราะตอนคิดเบี้ยประกันท่าน เค้าไม่ได้เอาตัวแปรว่าแต่ละคนมีคู่อริ เยอะหรือไม่

- ท่านไม่ต้องเสีย 1000 บาท หากท่านแจ้งกับพนักงานเคลมว่า เมื่อสงกรานต์ที่ผ่านมา ขับไปเยี่ยมแม่ที่เชียงใหม่ พอผ่านช่วงอยุธยา ได้ยินเหมือนเสียงสะเก็ดหินโดนข้างประตู ลงไปดูก็มีรอยยุบ สีถลอกนี้ แบบนี้ไม่เสียเพราะบอกวันเวลา สถานที่ และสาเหตุเกิดจากการใช้รถจริง

- แต่ถ้ารอยนี้ ไม่ถึงกับทำให้ตังถังรถเสียหาย ยุบลงไป เป็นแค่รอยสีที่เสียหาย ท่านต้องเสีย 1 พันด้วยไม่ว่าจะแจ้งเหตุการณ์ อะไรก็ฟังไม่ขึ้นครับ


หวังว่าท่านผู้เอาประกันควรศึกษาคู่มือ ให้ละเอียดขึ้นนะครับ





- Posted using BlogPress from my iPad

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น